หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Kỷ niệm 20 năm Counter Strike, CS-GO ra bản cập nhật siêu hot

2019 này đánh dấu cột mốc đúng 20 năm kể từ ngày ra đời của Counter Strike. Từ chỗ chỉ là một bản mod của trò chơi hành động đình đám Half-Life, Counter Strike đã vươn tầm nhờ sự đơn giản tới hoàn hảo của mình để trường tồn với thời gian.

Không những vậy, trò chơi này còn góp phần không nhỏ trong việc định hình và phát triển chung của bộ môn e-sport - thể thao điện tử, trên toàn thế giới.

Kỷ niệm cột mốc đáng nhớ trên, nhà sản xuất Valve đã tung ra một bản cập nhật đặc biệt cho phiên bản mới nhất của game - Counter Strike - Global Offensive. Cùng tìm hiểu xem người chơi sẽ được “nhận quà” gì trong dịp kỷ niệm sinh nhật đáng nhớ của tượng đài bộ môn bắn súng này nhé!
Bộ skin lòe loẹt, đầy sắc màu song thiếu sự thống nhất và một mô-tip chủ đạo
Bộ skin lòe loẹt, đầy sắc màu song thiếu sự thống nhất và một mô-tip chủ đạo
Những sự bổ sung trong bản cập nhật CS:GO kỷ niệm 20 năm

Đáng kể nhất là việc Valve đưa bản đồ Dust 2 huyền thoại của CS 1.6 vào CS:GO. Một thay đổi nho nhỏ khác là việc Cache (kho) vũ khí dạng mới được đưa vào các chế độ chơi Casual, Deathmatch và Scrimmage.

Tiếp theo là việc Valve tung ra một bộ sưu tập skin vũ khí, mang tên "The CS20 Collection". Bộ skin này tuy rất đẹp mắt, nhưng nếu xem qua một lượt, chắc hẳn mọi người sẽ phải băn khoăn bởi nó quá sắc màu và đa dạng, không theo một mô típ chung xuyên suốt nào cả.

Cuối cùng là việc nhà sản xuất Valve bê nguyên chiếc dao găm bản cổ điển của Counter Strike 1.6 vào CS: GO. Không những vậy chúng còn có tổng cộng tới 13 skin sắc màu khác nhau, tha hồ cho mọi người lựa chọn.
Con dao găm huyền thoại của Counter Strike được đưa vào bản nâng cấp, nhưng người chơi sẽ phải trả tiền để mua nó
Con dao găm huyền thoại của Counter Strike được đưa vào bản nâng cấp, nhưng người chơi sẽ phải trả tiền để mua nó
Phản ứng trái chiều từ cộng đồng

Động thái chào mừng sinh nhật thứ 20 của Counter Strike từ Valve nhận được phản hồi khá tích cực. Cộng đồng game thủ khắp nơi cảm thấy hào hứng với việc khoác lên mình những loại skin mới đầy tính biểu tượng. Số khác lại nhảy ngay vào trải nghiệm map Dust 2.

Tuy vậy không phải là không có những lời phê phán, chỉ trích.

Trên mạng xã hội Reddit, một ý kiến đặc biệt thu hút được sự chú ý của cộng đồng. Trong đó một người dùng chê bai rằng bản nâng cấp kỷ niệm trên là một sự thất vọng lớn.

Theo người này, Valve đã tỏ ra quá tham lam, khi đưa giao diện kỷ niệm và con dao của CS 1.6 vào danh sách hàng hóa, chứ không cung cấp miễn phí tới người dùng. Điều này chẳng khác nào Valve cố tình dựng lên sự kiện này nhằm...móc túi thêm từ cộng đồng game thủ chứ chẳng mang ý nghĩa kỷ niệm gì cả.
Phản ứng trái chiều từ cộng đồng là lời nhắc nhở cho Valve ở những sự kiện kỷ niệm trong tương lai
Phản ứng trái chiều từ cộng đồng là lời nhắc nhở cho Valve ở những sự kiện kỷ niệm trong tương lai
Ý kiến trên nhận được rất nhiều phản hồi từ cộng đồng. Họ đồng ý với quan điểm rằng đây thực chất là một hành động “làm màu” không hơn không kém của Valve. Trong khi mục tiêu của nhà sản xuất này là thu về thêm những đồng bạc lẻ từ phía người chơi với các món vật phẩm tính tiền kể trên.

Cũng có phần không may cho Valve, khi mà trong khoảng 1 năm trở lại đây, cộng đồng game thủ thế giới trở nên vô cùng “nhạy cảm” với bất cứ động thái nào của các nhà sản xuất nhằm kiếm thêm tiền từ game thủ.

Điều này là do có rất nhiều tựa game bom tấn ra đời với hệ thống mua bán được tích hợp sâu ngay vào gameplay, khiến họ có cảm giác bị buộc phải trả tiền mới tận hưởng được hết game, trong khi bản thân đã phải bỏ ra số tiền không nhỏ để mua quyền được chơi nó.

Dù sao thì nếu nhìn một cách khách quan, ý kiến trên tuy có lý, song cũng hơi khắt khe với Valve. Nhưng chắc chắn nhà sản xuất này sẽ phải cẩn thận hơn, rút kinh nghiệm sâu sắc từ sự kiện lần này. Để các dịp kỷ niệm sau, 30 năm, 40 năm Counter Strike chẳng hạn, người chơi sẽ thực sự được nhận một món quà ý nghĩa và thiết thực, khiến họ thêm yêu quý tựa game này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น