หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Những tuyệt chiêu chơi Mèo nổ cực đỉnh không thể bỏ qua

Game Mèo nổ còn được biết với cái tên Exploding Kittens, đây là một boardgame vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới và thu hút rất đông đảo người chơi. Tuy nhiên để chơi game thật ở ngoài sẽ không thuận tiện cho nhiều người nên nhà sản xuất game đã ra mắt các phiên bản online với nhiều cải tiến về luật chơi vô cùng thú vị. Nhìn chung cách chơi game này vô cùng đơn giản,  người chơi với bộ bài trên tay sẽ lần lượt rút bài cho tới khi có người nào đó rút được lá bài "mèo nổ" thì sẽ thua cuộc và bị loại khỏi cuộc chơi. Game mèo nổ online có ưu điểm là bạn có thể chơi ở bất kỳ đâu vào bất kỳ lúc nào và có thể kết nối với bất cứ ai. Khi chơi Exploding Kittens sẽ có những bộ bài có thẻ bài đặc biệt để di chuyển, bạn phải vận dụng trí tuệ tính toán đường đi bởi sự may rủi trong trò chơi là rất cao, nó kích thích tính chiến đấu của bạn. Sau đây là một số tuyệt chiêu khi chơi mèo nổ bạn cần nắm rõ.

Bản Mèo nổ Exploding Kittens

Tuyệt chiêu 1: Hướng dẫn cách đặt lá bài Exploding Kittens

Ai cũng sợ rằng rút trúng lá bom Mèo nổ ngay những lượt chơi đầu. Nếu bạn đủ may mắn mà còn Defuse trên tay thì có thể thoát được một kiếp, nhưng đặt lá Exploding Kittens ở chỗ nào luôn khiến người chơi bối rối. Bạn nên đặt lá Mèo nổ một cách bí mật như ở dưới gầm bàn hay đằng sau lưng để những người chơi khác không đoán được.

Nếu bạn đặt lại lá bom vào chồng bài thì cần phải có sự tính toán nhất định với điều kiện là không ai biết bạn đặt nó vào vị trí nào. Bạn có thể đặt nó lên đầu, nhưng như vậy người đi sau chỉ việc Shuffle hay Skip là có thể vượt qua. Do đó đặt lá bài Mèo nổ sao cho những người chơi khác phải tốn nhiều công sức "gỡ bom" nhất mới gay cấn. Bạn có thể cân nhắc cho xuống dưới nếu bạn không còn cách nào để sống sót nếu chẳng may lá “bom” đó về lại đúng tay bạn thì còn gì nguy hiểm hơn. Khi bạn đặt ở một nơi bí mật sẽ khiến người khác càng nghi ngờ nhiều hơn, họ sẽ dùng nhiều bài trên tay hơn để đảm bảo không chết và bạn sẽ cho họ vào tròng ngay tức thì.

Các bước chơi Mèo nổ Exploding Kittens

Tuyệt chiêu 2: Xem xét về lá bài trên tay người khác.

Tất nhiên bạn sẽ không biết người chơi khác cầm trên tay lá bài gì, nhưng hãy cân nhắc và đoán xem. Cách đoán đơn giản như sau, bạn thấy có 5 lá bài trên tay, bạn có thể cho rằng đó là lá Nope, bạn có thể dùng Favor xin một lá, Nope ngay lập tức sẽ được quăng ra không ngần ngại, thế là bạn có thể đoán rằng các quân còn lại có khả năng đều là các lá có chức năng tương tự. Sử dụng chiến thuật này bạn có thể tìm cách để họ tự lộ lá bài của mình và quăng ngay bằng mấy quân combo để ăn chắc. Nhìn chung đây là một cách để biết người khác có những lá bài nào, nếu bạn để ý một chút và dùng mẹo để “xin đểu” là có thể nắm chắc.

Tuyệt chiêu 3: Xem xét số bài còn lại trong chồng bài

Trong bộ mèo nổ mỗi lá bài chỉ có 4 lá cùng một loại (trừ Defuse và Nope), có nghĩa là khi chúng đã nằm trên bàn hay trong chồng bài bỏ thì bạn có thể dùng phép loại trừ và khả năng bạn rút phải những lá bài này sẽ ít đi một chút. Hay như 2 lá Bikini Cat đã được người khác sử dụng thì khả năng rút phải một con Bikini Cat khác sẽ ít đi là điều đương nhiên, ngoài ra bạn cũng nên tính sẵn việc là lá bài đó người khác đã cầm sẵn.

Việc cân nhắc những lá bài còn lại và dùng phép loại trừ cũng như suy đoán sẽ giúp bạn nhớ càng nhiều các lá bài. Khi bạn có thể nhớ được nhiều các lá bài thì bạn có thể đoán được người khác cầm những lá bài gì, rồi ước lượng trong chồng bài còn những lá bài nào để từ đó giảm nguy cơ rút phải lá Mèo nổ và bị “bùm”. Luật chơi hoàn toàn cho phép bạn được đếm số lá bài đang còn lại trong chồng bài nên hãy tính toán và lên kế hoạch để có thể giành về chiến thắng cuối cùng.

Mèo nổ online được nhiều bạn trẻ ưa thích và tải về chơi

Tuyệt chiêu 4: Dùng các chức năng lá bài hợp lý

Hãy dùng bài như một vị thần bởi các phiên bản mèo nổ online mở rộng có nhiều lá bài có chức năng đặc biệt, là những lá bài bá đạo của game. Nếu bạn biết cách dùng chúng hợp lý sẽ khiến cho những người chơi khác bất ngờ. Hãy cân nhắc cụ thể trong các tình huống khác nhau để xem nên dùng lá bài nào để mang lại tác dụng lớn nhất và quan trọng là bạn không rút phải lá Mèo nổ.

Bạn hãy tưởng tượng xe, nếu một người chơi khác vừa rút trúng lá Exploding Kittens và ném ngay lá Defuse rồi nhét lá bài khủng khiếp kia lại chồng bài. Bạn có thể là người kế tiếp trong mục tiêu loại bỏ của đối phương. Sử dụng một lá Shuffle sẽ giúp bạn an toàn trong khi chồng bài quay lại với thứ tự ngẫu nhiên của nó. Hay có những lá bài như Favor và See The Future, nhiều người nghĩ những lá này dùng lúc nào cũng được nhưng hãy nhớ rằng đó là điều sai lầm. Favor dùng tùy lúc sẽ không có chức năng, ít tác dụng nhưng nếu biết sử dụng Favor làm sao để đoạt lấy những lá có chức năng thì sẽ vô cùng hay ho. Bạn cứ nhắm người nào còn 3 4 lá mà xin, thường sẽ là lá tốt. Favor ở cuối game sẽ rất mạnh.

Trên đây là một vài tuyệt chiêu giúp bạn chiến thắng khi chơi mèo nổ, nhìn chung đây là game vui vẻ giúp bạn thư giãn đầu óc và có những phút giây thoải mái bên bạn bè.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น